confirm("ํPlease Click Yes To Go to the New Website : Game-portals.com Please Set the Encoding to UTF-8 For Best View Please Use Google Chrome"

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2552

[RIP] Red Alert 2 & Yuri

http://i40.tinypic.com/5yi5xj.jpgCommand & Conquer: Yuri's Revenge [1CD]


ในที่สุดเกมที่หลายคนรอคอย รวมทั้งตัวกระผมเอง ก็ได้ออกมาสู่สายตานักเล่นเกมวางแผนทั่วทุกมุมโลกแล้ว จะว่าไปแล้ว เกม Red Alert นี่หลายคนชื่นชอบมากกว่า Command & Conquer เสียอีก เพราะเกมมีตัวละครและยูนิตที่เสมือนจริงมากกว่า ฉากหลังของสงครามก็เป็นเหตุการณ์ความขัดแย้งของประเทศมหาอำนาจ ก็เลยไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมจะประสบความสำเร็จแบบไม่ต้องลุ้น

กองทัพแดงจอมอหังการ

ย้อน กลับไปในปี 1964 ไอนส์สไตล์ได้พยายามคิดค้นเทคโนโลยีการเดินทางย้อนเวลา เพื่อเป้าหมายในสมัยนั้นคือ หาทางส่งทหารเข้าไปกำจัดอดอฟ ฮิตเลอร์ เพื่อปกป้องไม่ให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ขึ้น แนวคิดนี้ได้รับการยอมรับทางทฤษฎี และเมื่อสตาลินเข้ามาปกครองสหภาพโซเวียต ก็ได้ประกาศศักดาคิดครอบครองโลก แต่แล้วก็แพ้ภัยตัวเอง สตาลินถูกกองกำลังพันธมิตรสังหารในกรุงมอสโคว และกองทหารโซเวียตก็ได้ถูกควบคุมและจับตามองจากฝ่ายพันธมิตรเรื่อยมา

ผู้ ที่ทำหน้าที่ดูแล กองกำลังโซเวียตสืบต่อจากสตาลิน ก็คือ นายพลโรมานอฟ นายพลคนสำคัญโดยมียูริ นักพลังจิตเป็นที่ปรึกษาคนสำคัญ ฉากหน้าก็ทำทีเป็นยอมแพ้ต่อฝ่ายพันธมิตร แต่ฉากหลังก็มีการซ่องสุมกำลังพล พัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยเฉพาะด้านพลังจิต เพื่อหาโอกาสแก้แค้นที่ถูกถล่มเมื่อหลายปีก่อน

และ แล้ววันดีเดย์ก็มาถึง กองทัพแดงของโซเวียตได้ถือโอกาสที่ฝ่ายพันธมิตรกำลังเผลอ ได้ส่งกองกำลังบุกเข้ายึดนิวยอร์ก เท็กซัส และแคลิฟอร์เนีย พร้อมกับทำลายระบบป้องกันของพันธมิตรทั้งหมด ระบบขีปนาวุธก็ใช้งานไม่ได้ เมื่อพ่ายแพ้ในยกแรก กองทัพพันธมิตรก็เริ่มเตรียมการตอบโต้ในทันที โดยการระดมกำลังพล เทคโนโลยี ระบบข้อมูลข่าวสาร เพื่อเข้าห้ำหั่นกับกองทัพแดงของโซเวียต กันแบบใครดีใครอยู่ !

จุดเด่นของทั้ง 2 กองทัพในศึกวันแดงเดือด

เมื่อ เปรียบมวยกันไปแล้ว กองทัพของพันธมิตร จะโดดเด่นในเรื่องระบบข้อมูลข่าวสาร จะล้ำสมัยกว่าโซเวียต มีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดคือ ระบบการข้ามมิติ และระบบควบคุมภูมิอากาศ เข้ามาเสริมเขี้ยวเล็บให้กับกองทัพ อย่างระบบข้ามมิตินั้น จะถูกนำมาใช้กับหน่วยทหารข้ามมิติ ซึ่งสามารถเดินทางข้ามไปยังจุดหรือว่าตำแหน่งต่างๆ ได้ภายในชั่วพริบตาเดียว เพื่อทำลายเป้าหมายให้หายสาบสูญ อย่างเช่น การเข้าไปย้ายอู่ต่อเรือของโซเวียตให้ขึ้นมาอยู่บนบก เท่านี้ฝ่ายตรงกันข้ามก็ผลิตกองทัพเรือไม่ได้แล้ว หรือถ้าเป็นรถขนแร่ก็สามารถเดินทางข้ามเวลาไปมาระหว่างจุดขนแร่กับโรงถลุง แร่ เพื่อป้องกันภัยตัวเอง เวลาโดนลอบโจมตี ส่วนเทคโนโลยีควบคุมภูมิอากาศนั้น ฝ่ายพันมิตรจะสามารถสร้างพลังสายฟ้าคะนอง ให้กลายเป็นอาวุธสังหารศัตรูได้ ปกติจะใช้เป็นระบบป้องกันฐาน และหัวหอกคนสำคัญของพันธมิตรก็คือ แม่สาวคอมมานโด ทันยาเจ้าเก่าครับ ที่คราวนี้เก่งกาจกว่าเดิมมากมาย ยิงปืนได้เร็วขึ้น ดำน้ำก็ได้ และก็ยังหัวเราะเสียงดังเหมือนผู้ชายเหมือนเดิม (แต่สวยกว่าเดิม)

หัว หอกอีกคนของพันธมิตรก็คือ สายลับเจ้าเก่า ที่จะทำหน้าที่เป็นฝ่ายขโมยเงิน ขโมยเทคโนโลยีของฝ่ายตรงกันข้าม ซึ่งก็จะมีคู่ปรับคนสำคัญก็คือ สุนัขสงครามเจ้าเก่า เพราะถึงแม้สายลับจะปลอมตัวได้แต่เมื่อเจอกับสุนัขดมกลิ่นกลบยังไงก็ไม่หมด นอกจากนี้ยูนิตของพันธมิตรที่รัสเซียไม่มีก็คือหน่วยรบทางอากาศ เครื่องบินโจมตีทิ้งระเบิดแฮริเออร์ ก็ใช้เป็นจุดแข็งในการนำร่องก่อนใช้หน่วยยานเกราะเข้าขยี้ซ้ำได้เป็นอย่างดี ในขณะที่ถ้าเป็นหน่วยรบทางเรือ ของพันธมิตรจะมีสารพัดแบบรวมถึงปลาโลมาสังหารอีกด้วย

ส่วน ฝ่ายโซเวียต นั้นความแข็งแกร่งจะอยู่ที่เมื่อเปรียบยูนิตกับยูนิตแล้ว จะแข็งแกร่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นหน่วยทหารราบ หรือว่าหน่วยยานเกราะ แต่จุดที่สำคัญของโซเวียตก็คือ จะมีหน่วยทหารพลังจิต ที่สามารถส่งพลังจิตเข้าไปควบคุมยูนิตของฝ่ายศัตรูได้ ยกเว้นสุนัขและเรื่องของระบบพลังงานที่ฝ่ายโซเวียตจะใช้พลังงานไฟฟ้าเทสล่า ในการป้อนพลังงานให้กองทัพ ซึ่งถ้าหากพัฒนาเทคโนโลยีไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถผลิตเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ซึ่งจะสามารถป้อนพลังงานให้กับฐานทัพแบบไร้ขีดจำกัด แต่ก็ต้องระวังให้ดี ถ้าเตาปฏิกรณ์ถูกทำลาย พิษของรังสีนิวเคลียร์ก็จะแผ่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ พร้อมกับทำอันตรายยูนิตและอาคารสิ่งปลูกสร้างให้เสียหายได้เช่นกัน

เพราะ ว่าฝ่ายโซเวียตมีจุดอ่อนในเรื่องของหน่วยรบทางอากาศ พวกนี้ก็เลยมีการพัฒนาระบบป้องกันภัยทางอากาศที่เหนือล้ำกว่าพันธมิตร สามารถโจมตีเป้าหมายทางอากาศได้ทั้งหมดรวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ เครื่องบินทิ้งระเบิด และหน่วยทหารติดไอพ่น ในขณะที่กองทัพเรือของโซเวียตก็มีความแข็งแกร่งไม่น้อย รวมทั้งมีการนำเอาปลาหมึกยักษ์มาฝึกสอนให้กลายเป็นอาวุธสำหรับทำลายเรือรบ ของพันธมิตรได้อย่างน่าทึ่ง

เทคนิคการเล่นอย่างมืออาชีพ

เนื่อง จากเกมนี้คือเกมวางแผน ดังนั้นกลยุทธ์ที่สำคัญของเกมก็คือ การวางแผนล่วงหน้า หลังจากที่คุณได้รับเป้าหมายมาแล้ว จะต้องเริ่มทำอย่างเป็นลำดับขั้น ถ้าเป็นภารกิจแบบยกทัพเข้าห้ำหั่น คุณจะต้องป้องกันฐานให้ดี เพราะเกมนี้มีการออกแบบค่า AI ให้ดีขึ้นกว่าเดิมมาก ศัตรูสามารถวางแผนตลบหลังคุณได้ แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน ดังนั้น ก่อนที่จะรุกคนอื่น คุณจะต้องสร้างระบบป้องกันฐานอย่างแน่นหนา และเมื่อคุณจะโจมตี เป้าหมายแรกของคุณก็คือการตัดเส้นทางลำเลียงทรัพยากรของฝ่ายตรงกันข้ามก่อน ให้ได้ ใช่แล้วครับ ผมหมายถึงรถขนแร่ และโรงไฟฟ้า ถ้าคุณกำจัด 2 สิ่งนี้ได้ คุณจะเริ่มเห็นชัยชนะอย่างลางๆ แล้วล่ะครับ




http://rapidshare.com/files/252475777/r2y.part1.rar
http://rapidshare.com/files/252474695/r2y.part2.rar
http://rapidshare.com/files/252475088/r2y.part3.rar

Password:
www.warez-bb.org

0 ความคิดเห็น: